วันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2553

ASP ใกล้ถึงวันที่รอคอย ..ทะยานสู่ 2.0



ภายหลังประกาศค่าคอมฯเสรี ทำเอาหุ้น Broker ทุกตัวน่ิงไปเฉยๆ เลยครับ ทั้งที่ทุกกำไรมากมาย ราคาก็ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี หนี้สินน้อยกว่าส่วนผู้ถือหุ้น และสามารถจ่ายปันผลได้สมำ่เสมอ ถึงเวลาหรือยังที่จะมาสนใจราคาหุ้นหลักทรัพย์ โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง ASP, CNS, KEST , ZMICO ทุกตัวน่าสนใจครับ ใครมีอยู่ถ้าทนไม่ไหว ขายทิ้งไป อาจจะเสียของได้ครับ เพราะอย่างไงก็น่าจะไปได้ไกลกว่านี้ อย่าง ​ASP น่าจะ 2.50 บาท ลองตามดูครับ มูลค่าการซื้อขายยังไม่เข้า เลยยังไม่มีการเล่นกันจริงๆ จังๆ ครับ

8-jan-2010 ก่อนปิดตลาดมีขายไม้ใหญ่มา 1.88 ล้านหุ้น เลยทำให้ปิดไปที่ 1.66 บาท แต่กราฟทางเทคนิคบอกว่าอยู่ในเขตขายมากเกินไป ตอนนี้รอวอลุ่มเข้าอย่างเดียว แต่แนวรับก็ราวๆ นี้ 1.65 บาท ผมคิดว่าน่าจะเป็นการเร่งให้รายย่อยที่มีของอยู่ขายออกให้มาก พอใกล้วันประกาศผลการดำเนินงานและจ่ายปันผล จะได้มีหุ้นไว้ไล่ราคาได้ งานนี้ต้องรอต่อครับ
13-jan-2010 asp ยังไม่ยอมดินหน้า แต่แรงขายเริ่มลดลง อย่างไรก็ตามยังไม่ยอมขึ้นง่ายๆ กลุ่มหลักทรัพย์ทุกตัวเหมือนกัน ถ้ามาคงมาพร้อมกัน มาลองดูว่าใครจะเป็นผู้นำตลาด รอบนี้ คิดว่าไม่นานเกินรอ เป้าหมาย 2.54 คงได้เห็นภายในครึ่งปีนี้แน่นอน

14-jan-2010 ขอบอกว่า อาการแบบนี้ น่าลุ้น ไม่น่าเกินเดือนมกราคม เพราะราคาไม่ขยับมากกว่า สองสัปดาห์แล้ว