วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

2552 ยุคทองหุ้นโภคภัณฑ์ 2553 ยุคทองของ???

คงต้องยอมรับว่า หุ้น ไม่มีคำว่าถูกหรือแพงจริงๆ อยู่ที่มุมมองของผู้ซื้อและผู้ขาย ในปีที่ผ่านมาหุ้นโภคภัณฑ์ เกษตรทุกตัวที่มีกำไรต่อหุ้นดีๆ ราคาพุ่งขึ้นกว่า 4 เท่าตัว อย่างเช่น cpf มกราคมปี 52 อยู่ที่ 3.00 บาท ส่วนมกราคมปี 53 อยู่ที่ 12.00 บาท

สุรพลฟู้ด SSF จากราคา 1.70 บาท มาเป็น 8.00 บาท เช่นกัน CFRESH จาก 1.00 บาทมาเป็น 4.00 บาทเพียงระยะเวลา 1 ปี คุณสามารถทำเงินจากหุ้นได้ 400 เปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณมีความมั่นใจในผลการดำเนินงาน และมองทิศทางออก ความสำเร็จในการลงทุนจะเกิดกับคุณทุกคน

ส่วนปี 2553 อาจจะเป็นหนังคนละม้วนกัน หุ้นที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะเป็นขาลง จากราคาปัจจุบันอาจจะลงไปสักครึ่งหนึ่ง เนื่องด้วยหุ้นเหล่านี้มีวงจรรอบของอุตสาหกรรม เมื่อราคาดี กำไรดี คู่แข่งย่อมเข้ามามากขึ้นและมีเหตุการณ์อย่างเช่นในอดีต การทุ่มตลาด การกีดกันทางการค้า แต่ไม่เป็นไรทุกอย่างมีขึ้นก็ต้องมีลง

หุ้นพลังงาน โดยเฉพาะนำ้มัน โรงกลั่น ไฟฟ้า น่าจะกลับมา เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว ดังนั้น ไม่ต้องสงสัยว่ารอบนี้ ทำไมหุ้นพลังงานขายแล้วไม่ลง อย่าง PTTAR , ESSO, PTTEP, PTT, PTTCH, BANPU, EGCO ทุกตัวกำลังรอวันทะยานสู่ระดับที่เหมาะสม อย่างไรก็ดี ใครมีหุ้นเหล่านี้ควรถือไว้จนกว่ามันจะวิ่งแรงเหมือนหุ้นโภคภัณฑ์ แล้วหาจังหวะปล่อยออก เพราะถึงเวลานั้น มันคือจุดสูงสุดของอุตสาหกรรมที่ทุกคนคาดหวังแล้ว หุ้นเล่นง่าย ถ้าเรารู้จักคำว่า หุ้นดี อดทน รอเวลา ตัดสินใจซื้อ/ขาย ให้ถูกเวลา